Chuyên trang cơ sở dữ liệu Tài nguyên và Môi trường
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố Hà Nội

Xây dựng CSDL, tích hợp thông tin, cập nhật bản đồ và lớp dữ liệu nền về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố Hà Nội cho Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

 08/02/2020 00:00:00 |  587

Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố Hà Nội

Đất đai là tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá, là tư liệu sản xuất đặc biệt không thể thay thế, là thành phần quan trọng hàng đầu của môi trường sống, là địa bàn phân bố các khu dân cư, các cơ sở kinh tế, xã hội và an ninh, quốc phòng. Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là một công cụ quan trọng của quản lý nhà nước về đất đai. Quy hoạch sử dụng đất là việc khoanh định, phân bổ đất đai vào các mục đích sử dụng phục vụ các mục tiêu phát triển của đất nước và từng địa phương, mang tính tổng hợp và liên quan đến nhiều lĩnh vực và hoạt động. Để giải được một bài toán quy hoạch cần phải có đầy đủ nguồn thông tin về đất đai và các yếu tố liên quan khác như kinh tế, xã hội, môi trường…

Thực hiện Kế hoạch số 38-KH/BCĐ ngày 18 tháng 12 năm 2011 của Ban chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XV về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2011-2015, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng Đề án cung cấp thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố Hà Nội. Hạng mục “Xây dựng CSDL, tích hợp thông tin, cập nhật bản đồ và lớp dữ liệu nền về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố Hà Nội” thuộc phạm vi Đề án nêu trên đáp ứng các yêu cầu về công tác cải cách hành chính, giảm thời gian giải quyết hồ sơ, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết hồ sơ hành chính; Tạo thuận lợi cho tổ chức, người dân khi thực hiện thủ tục hành chính, tạo điều kiện thu hút các nguồn đầu tư phát triển nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của Thành phố và giúp cho tổ chức cá nhân có nhu cầu sử dụng đất có đầy đủ các thông tin về Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thuận lợi trong nghiên cứu lập dự án tiền khả thi. Khi hạng mục được đưa vào vận hành chính thức sẽ giúp tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận thông tin về Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đáp ứng nhu cầu của tổ chức và người dân.

Dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu, tích hợp thông tin, cập nhật bản đồ và lớp dữ liệu nền về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất TP Hà Nội cho Sở TN & MT Hà Nội được triển khai năm 2014 với nội dung xây dựng kế hoạch quy hoạch sử dụng đất trên phạm vi toàn thành phố Hà Nội và cung cấp thông tin quy hoạch sử dụng đất cho người dân, doanh nghiệp…khi hoàn thiện sẽ góp phần tích cực vào việc ứng dụng CNTT trong quản lý hành chính nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất, thu hút các nguồn đầu tư, tạo động lực cho phát triển kinh tế – xã hội.

ekgis.com.vn



Lượt truy cập: 189253

Đang truy cập: 74